Sau Tết, ăn gì cho đỡ ngán?

Tâm lý chán ăn sau Tết  phổ biến không chỉ trẻ em mà người lớn cũng thế. Bạn cần lên thực đơn cho gia đình bạn ngay từ bây giờ. Thoát khỏi ngán mà chuyển sang thèm.
Sau Tết, ăn gì cho đỡ ngán?

Canh chua cá quả

Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản như cá quả, cà chua, dứa, giá đỗ, me, ớt…và bỏ ra chút công sức “lăn vào bếp” là bạn đã có nồi canh chua cá quả ngon tuyệt với vị chua chua của me, xen lẫn chút vị cay tê tê đầu lưỡi kèm theo đó là vị ngọt tự nhiên của cá quả.

Sau Tết, ăn gì cho đỡ ngán?

Đây là món ăn phổ biến ở miền Nam và có thể ăn kèm với bún hoặc cơm. Sẽ là một sự thiếu sót lớn nếu không có một chút rau sống ăn kèm. Đây chắc chắn sẽ là món ăn rất “đưa cơm” sau ngày Tết.

Canh rau đay (hoặc mồng tơi) nấu cua đồng

“Canh cua đồng ăn kèm cà muối”- nhắc tới thôi cũng khiến nhiều người phải nuốt nước miếng sau một tuần nghỉ Tết với các món ăn đầy chất béo. Đây là món ăn rất dân dã, thân thuộc với người dân Việt Nam trong khi cách làm đơn giản. Nguyên liệu món ăn này bao gồm cua đồng, 1 mớ rau đay (hoặc mồng tơi; cũng có thể kết hợp cả 2 loại rau), 1 quả mướp.

Sau Tết, ăn gì cho đỡ ngán?

Sau khi cua đồng tách mai, khêu lấy gạch, thịt cua được cho vào máy xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt. Rau đay, mồng tơi nhặt và rửa sạch thái nhỏ, mướp gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng. Nước lọc cua được đun sôi trước sau đó rau và các gia vị như muối, hạt nêm được đưa vào sau. Gạch cua được phi thơm cùng với hành khô sau đó cho vào nồi rau.

Bún riêu

Nhiều người sẽ lập tức lao ngay vào quán bún riêu sau những chuỗi ngày “toàn thịt” bởi vị chua chua của dấm bỗng, cà chua, ngọt ngọt từ xương ống, vị cay cay của sa tế không thể nào cưỡng lại được. Bên cạnh đó, không thể không kể đến bát rau sống an kèm cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, giúp cơ thể lấy lại sự cân bằng.

Sau Tết, ăn gì cho đỡ ngán?

Chè đậu xanh

Không chỉ là món ăn truyền thống được nhiều người yêu thích, chè đỗ xanh còn là cách thải độc thộc và thanh lọc cơ thể đơn giản nhất là đối với những người uống nhiều rượu bia vào dịp Tết.

Sau Tết, ăn gì cho đỡ ngán?

Đồng thời, trong đậu xanh chứa nhiều kali ít natri, tính mát có công dụng giải nhiệt cơ thể rất tốt. Ngoài chè, bạn cũng có thể nấu cháo đậu xanh giúp dễ tiêu và bớt chướng bụng hơn.

Sau Tết, ăn gì cho đỡ ngán?

Comment của bạn