Thực đơn cho bữa tối chay tịnh (phần 2)

Các chuyên gia khuyến cáo nên ăn bữa sáng và bữa trưa làm bữa chính, bữa tối chỉ nên ăn nhẹ nhàng và là bữa phụ. Vì phần lớn sau bữa tối chúng ta thường ít hoạt động và không tốn nhiều năng lượng. Vì vậy, đôi khi bạn có thể đổi món, thay đổi thực đơn cho gia đình với những món rau đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ thiết kế giúp bạn một thực đơn cho bữa tối chay tịnh để bạn tham khảo nhé!

Thực đơn cho bữa tối chay tịnh (phần 2)

1. Nấm bào ngư xào vừng

Nguyên liệu:

  • 400g nấm bào ngư
  • 10g vừng trắng rang vàng.
  • Nước tương, đường, muối, hành tím, dầu ăn.

Cách làm:

  • Nấm bào ngư rửa qua nước muối pha loãng, rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo.
  • Phi thơm hành tím, cho nấm vào xào nhanh trên lửa lớn để nấm không ra nước.
  • Nêm gia vị nước tương, đường, muối cho vừa ăn. Sau cùng tắt bếp, trộn vừng đã rang vào, cho ra đĩa và dùng với cơm nóng.

2. Cà tím kho đậu hủ

Thực đơn cho bữa tối chay tịnh (phần 2)

Nguyên liệu:

  • 2 quả cà tím
  • 3 bìa đậu phụ non.
  • Đường, nước tương, muối, dầu ăn.

Cách làm:

  • Cà tím rửa sạch, cắt khoanh vừa ăn. Đậu hủ thái miếng hình chữ nhật.
  • Phi thơm dầu ăn, cho cà vào đảo sơ qua, tiếp đến cho đậu hủ vào. Nêm ít nước tương, đường, muối cho món ăn ngấm gia vị. Cuối cùng cho ít nước lọc vào kho nhỏ lửa đến khi món ăn thấm đều thì tắt bếp, rắc ít tiêu lên bề mặt và dùng nóng.

3. Rau củ luộc

Thực đơn cho bữa tối chay tịnh (phần 2)

Nguyên liệu:

  • 1 củ cà rốt, đậu rồng, cải thìa, 1 quả bí ngòi, 150g đậu bắp.
  • Đường, nước tương, ớt.

Cách làm:

  • Cà rốt, bí ngòi gọt vỏ. Đậu rồng, đậu bắp thái khúc. Cải thìa tách thành từng lá. Tất cả rửa sạch với nước muối, rửa qua lại với nước sạch.
  • Đun nóng nước sôi, cho rau củ vào luộc chín.
  • Pha ít nước tương với đường, ớt trái để làm nước chấm ăn kèm rau củ. Bạn có thể thay thế bằng nước chấm chao nếu thích.

4. Canh chua chay

Thực đơn cho bữa tối chay tịnh (phần 2)

Nguyên liệu:

  • 2 cây đậu hũ non Nhật Bản.
  • 1/2 trái dứa, 2 quả cà chua, 150g đậu bắp, 2 nhánh dọc mùng.
  • Me chua, hành lá, đường, muối.

Cách làm:

  • Đậu phụ non thái khoanh tròn. Cho me chua vào bát, thêm nước sôi, chần cho me tan, lọc bỏ bã.
  • Dứa thái lát, cà chua rửa sạch bổ múi cau. Dọc mùng tước vỏ, rửa sạch thái lát. Đậu bắp bỏ cuống, rửa sạch, thái lát chéo.
  • Phi thơm dầu ăn với đầu hành, cho cà chua vào xào chín, tiếp đến cho dứa vào xào sơ. Nêm một ít muối, đường.
  • Cho nước lọc vào, đun sôi thì cho nước me chua vào đun sôi. Cho đậu bắp vào nấu chín. Cuối cùng cho đậu phụ non, dọc mùng, hành lá vào, nêm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Vậy là bạn đã có một bữa tối thanh đạm với hàm lượng vitamin và chất xơ cao làm thực đơn cho bữa tối của cả nhà rồi. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết, hoặc muốn tìm hiểu thêm về chế độ dinh dưỡng cho bé và cả gia đình, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Molivse thông qua tổng đài tư vấn trực tuyến miễn phí 18006876.

Theo Dauanvichat.vn st

Thực đơn cho bữa tối chay tịnh (phần 2)

Comment của bạn