Thực đơn dinh dưỡng: canh giải nhiệt cho cả nhà

Vào hè, bạn nên F5 lại thực đơn dinh dưỡng cho bé và cả gia đình, thêm vào những món ăn mát, bổ có tính chất giải nhiệt, giúp các thành viên bớt đi cái khó chịu, mệt mỏi mà thời tiết mang lại. Bạn có thể tham khảo món canh hẹ đậu hũ dưới đây nhé.

Thực đơn dinh dưỡng: canh giải nhiệt cho cả nhà

Canh hẹ đậu hũ

Canh hẹ nấu với đậu hũ không chỉ là món ăn mát, giải nhiệt được các nhiều bà nội trợ ưa thích, mà nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như: canxi, vitamin K rất tốt cho xương và giúp tăng cường sức đề kháng, giúp não của trẻ phát triển. Mẹ cùng nấu món này nhé!

Nguyên liệu:

  • 1 ít hẹ
  • 1 miếng đậu hũ non
  • 100g tôm tươi (hoặc 1 thìa cà phê tôm khô)
  • 1,5 bát canh nước sạch
  • dầu mè, muối, đường, hạt nêm.

Cách làm:

Hẹ rửa sạch, để ráo nước, cắt khúc nhỏ.

Đậu hũ đem trùng qua với nước sôi, vớt ra để ráo, cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Tôm: nếu là tôm tươi, thì bóc vỏ, rửa sạch, sau đó dã nát. Nếu là tôm khô thì đem ngâm với nước ấm khoảng 30 phút cho nở, sau đỏ vớt ra, để ráo, giã nhỏ.

Cho nước sạch, tôm vào đun sôi. Cho tiếp đậu vào đun khoảng 5 phút. Cho muối, đường, hạt nêm vừa với khẩu vị của gia đình bạn, không nên ăn mặn quá. Trước khi tắt bếp, cho hẹ vào đun sôi. Bắt nồi ra khỏi bếp, cho thêm dầu mè vào khuấy đều là xong.

Bạn có thể tham khảo cách nấu các món ăn bổ dưỡng khác để thêm vào thực đơn dinh dưỡng cho bé và cả gia đình tại đây nhé!

Hoặc bạn muốn biết thông tin chi tiết hoặc thắc mắc về chế độ dinh dưỡng cho bé và cả gia đình, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Molivse thông qua tổng đài tư vấn trực tuyến miễn phí 18006876 để được hỗ trợ nhé!

Dauanvichat.vn St

Thực đơn dinh dưỡng: canh giải nhiệt cho cả nhà

Comment của bạn